Top Cầu Thủ Giàu Nhất Thế Giới – Cập Nhật Mới Nhất 2024

Top cầu thủ giàu nhất thế giới - Cập nhật mới nhất 2024

Cầu thủ giàu nhất thế giới là những huyền thoại nào, họ sở hữu khối tài khủng bao nhiêu? Ước tính những chân sút vĩ đại đều có khối tài sản tích lũy tới hàng tỷ đô la. Đó là lý do tại sao nhiều người tò mò khối tài sản của họ khủng khiếp đến cỡ nào. Nội dung sau QH88 tổng hợp top siêu sao bóng đá giàu nhất thế giới được nhiều người ngưỡng mộ!

Top 1 cầu thủ giàu nhất thế giới Faiq Bolkiah – 31,2 tỷ USD

Faiq Bolkiah chơi ở vị trí tiền vệ chạy cánh cho Chonburi FC và đội tuyển quốc gia Brunei. Nếu bạn đang thắc mắc cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới là ai thì đó không ai khác chính là Bolkiah. Với giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 31,2 tỷ USD, anh là cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới cho đến nay. 

Bolkiah thi đấu cho Brunei từ năm 2014 và lên đội trưởng của đội trong năm 2018. Đội bóng gần đây nhất của anh là Chonburi ở Thái Lan. Nơi anh chơi 31 trận và ghi 2 bàn từ năm 2021 đến 2023. 

Hiện tại, khối tài sản của Faiq Bolkiah bao gồm 2.300 ô tô (nhiều thương hiệu hạng sang như Bentley, Rolls-Royce, Ferrari, v.v.), 8 máy bay Boeing, 5 du thuyền sang trọng, cùng 500 ngôi nhà và một cung điện nguy nga. 

Top 1 cầu thủ giàu nhất thế giới Faiq Bolkiah - 31,2 tỷ USD
Top 1 cầu thủ giàu nhất thế giới Faiq Bolkiah – 31,2 tỷ USD

Mathieu Flamini – 21,8 tỷ USD 

Nói về cầu thủ giàu có thì chắc chắn không thể không kể đến Mathieu Flamini. Mathieu là cựu cầu thủ bóng đá và doanh nhân thành đạt đến từ Pháp. Trước đây anh từng khoác áo nhiều câu lạc bộ bao gồm Arsenal, Marseille, Crystal Palace, AC Milan và Getafe. 

Flamini là người đồng sáng lập của GF Biochemicals, một công ty dẫn xuất và axit levulinic hàng đầu có trụ sở  tại Ý và chi nhánh tại Hà Lan. Đối tác của ông là công ty Pasquale Granata. Giá trị tài sản ròng của Flamini ước tính vào khoảng 21,8 tỷ USD tính tới thời điểm 12/2023. Con số khủng này khiến anh trở thành một trong những cầu thủ giàu nhất thế giới cho đến nay.

Cristiano Ronaldo – Top 3 cầu thủ giàu nhất thế giới 

Cristiano Ronaldo (CR7) không chỉ là huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất. Anh còn là top 3 cầu thủ giàu nhất thế giới. Chân sút người Bồ Đào Nha này là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha chạy vị trí tiền đạo cho clb Al Nasr của Saudi. Ronaldo đã năm lần giành Quả bóng vàng, thành tích đáng ngưỡng mộ so với bất kỳ cầu thủ châu Âu nào. Tính đến tháng 12/2023, giá trị tài sản ròng của CR7 là 780 triệu USD. 

Năm 2020, Ronaldo kiếm được 105 triệu USD và đứng thứ tư trong danh sách 100 người nổi tiếng của Forbes. Bên cạnh niềm đam mê bóng đá, Ronaldo còn là doanh nhân thành đạt kiếm tiền từ quảng cáo. Các sản phẩm mang thương hiệu CR7 được fan hâm mộ ủng hộ nhiệt tình.  

Cristiano Ronaldo – Top 3 cầu thủ giàu nhất thế giới 
Cristiano Ronaldo – Top 3 cầu thủ giàu nhất thế giới

David Beckham – 630 triệu USD

David Beckham là cựu cầu thủ bóng đá người Anh, đứng thứ tư trong danh sách giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 630 triệu USD. Beckham bắt đầu đá bóng chuyên nghiệp ký hợp đồng với Manchester United ở tuổi 17. Trong suốt 20 năm sự nghiệp, siêu cầu thủ đã lập nên nhiều kỷ lục trở thành đại sứ bóng đá toàn cầu. Năm 2013, anh được mệnh danh là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Lionel Messi – 625 triệu USD

Siêu sao Messi đứng thứ tư trong danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới. Với khối tài sản ròng ước tính trị giá 625 triệu USD. Messi là một siêu sao người Argentina chơi ở vị trí tiền đạo cho đội bóng Paris Saint-Germain của Ligue 1. Huyền thoại Lionel Messi lập kỷ lục khi bảy lần giành giải Quả bóng vàng châu Âu). Khối tài sản kếch xù của siêu sao bóng đá thế giới chủ yếu đến từ tiền lương của anh tại FC Barcelona, ​​​​đầu tư bất động sản và các hợp đồng từ nhà tài trợ.

Lionel Messi – 625 triệu USD
Lionel Messi – 625 triệu USD

Cầu thủ giàu nhất thế giới là ai? Dave Whelan 

Nhờ sự nghiệp lẫy lừng và những dự án kinh doanh thành công, Dave Whelan là một trong những cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới ở tuổi 85. 

Dave Whelan cựu cầu thủ bóng đã cũng là chủ sở hữu của Câu lạc bộ thể thao Wigan. Ông vô địch giải bóng đá miền Bắc ở giải hạng 3 cùng Blackburn Rovers năm 1959-1960.  

Whelan đã từ giã sự nghiệp đá bóng vào năm 1966. Sau đó ông trở thành doanh nhân thành đạt thành lập câu lạc bộ Wigan Athletic. Giá trị tài sản ròng tính đến 2023 của Dave Whelan hiện là 345 triệu USD.

Kết luận 

QH88 gửi đến độc giả danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới. Khối tài sản của các siêu sao bóng đá giàu nhất không hoàn toàn đến từ tiền lương hay tài sản thừa kế mà chủ yếu đến từ kinh doanh. Để lọt vào danh sách cầu thủ giàu nhất, những người này đã phải cống hiến cả tuổi thanh xuân cho bóng đá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *